ในวันพุธที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2564 ในสายชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ได้มีกิจกรรม Day camp สำหรับลูกเสือและเนตรนารีโดยได้ให้ลูกเสือเนตรนารีได้เช้าฐานการฝึกฝนต่างๆเพื่อฝึกความอดทม ความสามัคคี ฝึกทำงานร่วมกันกับเพื่อนลูกเสือเนตรนารีด้วยกัน อีกทั้งเป็นการเพิ่มทักษะการเอาตัวรอดจากสถานการณ์ต่างๆ
วันพฤหัสบดีที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2564
STEAM CAMP
กิจกรรมการเข้าค่าย STEAM CAMP ปีการศึกษา 2563
ทางโรงเรียนได้จัดกิจกรรมส่งเสริมทักษะกระบวนการคิดโดยบรูณาการในหลายสาขาวิชา
STEAM ซึ่งคือ Science(วิทยาศาสตร์) Teachnology (เทคโนโลยี) Engineer (วิศวกรรม )
Art (ศิลปะ) และ Mathmatic ( คณิตศาสตร์) จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 6 มีนาคม 2564 ที่โรงเรียนดรุณาราชบุรี
โดยกิจกรรมให้นักเรียนได้ร่วมกิจกรรมในฐานต่างๆ
สามารถทราบเนื่อหาได้จาก
รายวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร EIS
การเรียนรู้การสอนออนไลน์
เนื่องด้วยในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้การเรียนการสอนในโรงเรียนต้องพักการเรียนชั่วคราว วิชาต่างๆจึงมีการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบของออนไลน์ผ่ามทางแอปพลพเคชั่นต่างๆเช่น
LINE ZOOM GOOGLE CLASSROOM FACEBOOK เป็นต้น
รายวิชาคณิตศาสตร์
กิจกรรมการสร้าง แทนแกรม
กิจกรรม #เพื่อนสอนเพื่อน
เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้นักเรียนที่เข้าใจเนื้อหาที่เรียนไปได้ทบทวนความรู้ไปพร้อมๆกับการสอนเพื่อน
นักเรียนที่ยังไม่เข้าใจเนื้อหานั้นๆ
กิจกรรมการนำเสนอการเรียนรู้ด้วยโปรแกรม Power Point
วันพุธที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2564
รายวิชาวิทยาการคำนวณ
1.การทำgif.animation
จากโปรแกรมPhotoscapeด้วยการวาดภาพจากโปรแกรมPaint
2.รหัสมอส
เป็นวิธีการส่งข้อความเป็นชุดสัญญาณเสียงไฟหรือเสียงเคาะ และจะมีลักษณะเป็นขีด และจุด เป็นภาษาที่ใช้กันได้ทั่วโลก สามารถเทียบเคียงเสียงอักษรได้
3.การทำวิดีโอจากโปรแกรม Power Point
คือโปรแกรมเกี่ยวกับการคำนวณ การปรพมวลผล
1.การสร้างกราฟจากข้อมูลที่กำหนดให้
2.ในที่นี้หมายถึงการจัดระบบรายชื่อนักเรียนในสายชั้นม.1โดยการเรียงลำดับตามรหัสประจำตัวนักเรียน
5.การทำแบบสอบถามด้วย Google From
https://docs.google.com/forms/d/1UTAx8dRZ7ufk91AeZg1VneNu3wzgIkyTgFgFUwlEhHo/edit
6.การเรียนรู้แบบใหม่ทางออนไลน์ด้วย Google Classroom
https://classroom.google.com/u/0/c/MjQ5NTU3Mjc3NzQ4
7.การเรียนรู้ด้วย Kahoot !
เป็นการเรียนรู้ในรูปแบบของเกมที่นำการมีส่วนร่วมและความสนุกสนานมาสู่ผู้เล่นทุกคน ทั้งในสถามศึดษาและ
ในเคหสถาน
8.ภาษาเครื่อง
ภาษาเครื่องเป็นส่วนหนึ่งในวิชา วิทยาการคำนวณ โดยเป็นภาษาระดับต่ำที่เขียนแทนด้วยตัวเลข
0,1
9.การเรียนรู้เรื่องการเขียนผังงานแบบ flowchart
คือการเขียนอัลกอริทึมรูปแบบหนึ่งโดยจะเขียนแทนด้วยสัญลักษณ์ต่างๆ
10.การใช้โปรแกรม MAKE CODE
MakeCode นำวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์มาสู่ชีวิตสำหรับนักเรียนทุกคนด้วยโปรเจ็กต์สนุกๆ
ผลลัพธ์ทันทีและตัวแก้ไขทั้งบล็อกและข้อความสำหรับผู้เรียนในระดับต่างๆ
สมัครสมาชิก:
บทความ (Atom)